Ngày 31/1/2015, tại Giảng đường 1 – Trường ĐH Công nghệ thông tin, Đại hội Đại biểu Đoàn Khoa Mạng máy tính và Truyền thông lần I, nhiệm kì 2015-2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 59 đại biểu đại diện cho hơn 800 Đoàn viên – Thanh niên từ 11 chi Đoàn của khoa MMT&TT. Đại hội vinh dự đón tiếp TS. Nguyễn Anh Tuấn, Q. Trưởng khoa MMT&TT và đ/c Lê Đức Thịnh, phó bí thư Đoàn trường cùng tham dự
Trước khi Đại hội chính thức khai mạc, các đại biểu cùng tham gia Lễ ra quân thực hiện Tuyến đường thanh niên UIT “Sức Trẻ MMT&TT”. Đây cũng là một Công trình thanh niên của Đoàn khoa Mạng máy tính và Truyền thông đăng kí thực hiện trong nhiệm kì 2015-2017.

dh02Các đại biểu cùng trồng những cây xanh trên tuyến đường

dh03

Các đại biểu tham gia Lễ ra quân Tuyến đường thanh niên

Sau lễ ra quân, các đại biểu cùng di chuyển về Giảng đường 1 để bắt đầu phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Đoàn khoa MMT&TT lần I, nhiệm kì 2015-2017.
Phiên thứ nhất của Đại hội bắt đầu lúc 8h00 phút với 59 đại biểu cùng sự tham gia của đại diện BTV Đoàn khoa HTTT và khoa KTMT.
dh08

Các đại biểu cùng chào cờ khai mạc

dh10

Đ/c Phan Quốc Tín đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Sau diễn văn khai mạc, Đoàn chủ tịch đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa MMT&TT nhiệm kì V – 2013-2014 của Liên chi Đoàn khoa MMT&TT qua video rất sinh động. Giai đoạn hoạt động 2013-2014 của Liên chi Đoàn khoa MMT&TT có thể nói là giai đoạn hoạt động sôi nổi nhất của công tác Đoàn khoa MMT&TT với chủ đề “Bản lĩnh Đoàn viên khoa MMT&TT: Đoàn kết – Chủ động – Sáng tạo – Vươn đến những tầm cao”, đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ và tạo những dấu ấn riêng cho Liên chi Đoàn khoa MMT&TT. Các đại biểu đã cùng nhau nhìn lại những hoạt động nổi bật nhất của Liên chi Đoàn khoa MMT&TT cũng như những kết quả mà tập thể cán bộ Đoàn khoa đã cùng nhau xây dựng trong suốt thời gian vừa qua.
dh11

Các đại biểu theo dõi video Tổng kết công tác Đoàn tại khoa giai đoạn 2013-2014


Sau phần báo cáo tổng kết, đ/c Phan Quốc Tín, Bí thư Đoàn khoa lâm thời đã trình bày sơ lược về dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa MMT&TT nhiệm kì 2015-2017. Trong nhiệm kì 2015-2017, Đoàn khoa MMT&TT quyết tâm xây dựng và khẳng định tổ chức với chủ đề :

“Sức trẻ Mạng máy tính và Truyền thông:

Củng cố tổ chức – Nâng chất phong trào – Phát huy truyền thống – Khẳng định tương lai”

Sau phần trình bày, từ 9h15, các đại biểu đã chia thành 3 tổ thảo luận với 3 chủ đề chính trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tổ 1 với chủ đề Công tác giáo dục và phong trào học thuật của tổ chức Đoàn . Tổ 2 với chủ đề Hoạt động Phong trào của Đoàn và tổ thảo luận thứ 3 với chủ đề Phong trào Đồng hành với Đoàn viên, thanh niên. Các đại biểu đã cùng thảo luận sôi nổi, đưa ra những vấn đề còn tồn đọng trong các công tác hiện tại, những mặt hạn chế cũng như những điểm mạnh và những ý tưởng cải tiến các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kì 2015-2017 sắp đến. Ngoài ra, các tổ còn thảo luận và đóng góp ý kiến cho Văn kiện Đại hội Đoàn trường ĐH Công nghệ thông tin lần IV, nhiệm kì 2015-2017.

dh12

Các đại biểu thảo luận sôi nổi

Sau phần thảo luận văn kiện, các đại biểu nghỉ giải lao với tiệc nhẹ và tiếp tục vào nội dung quan trọng tiếp theo của phiên làm việc thứ nhất từ 10h30. Các đại biểu cùng tham gia bầu cử Ban chấp hành Đoàn khoa MMT&TT khóa I – Nhiệm kì 2015-2017. Với 15 ứng cử viên tiêu biểu trong khoa, các Đại biểu tiến hành bầu cử 13 đ/c vào Ban chấp hành chính thức, lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa MMT&TT trong nhiệm kì mới – nhiệm kì đầu tiên của Đoàn khoa MMT&TT.
dh21

Bỏ phiếu bầu cử BCH Đoàn khoa

Qua quá trình bầu cử sôi nổi, 13 đ/c trúng cử vào BCH Đoàn khoa chính thức đã xuất hiện. Đại hội bắt đầu kết thúc phiên làm việc buổi sáng.
————————————————————————
13h30, các đại biểu quay lại Giảng đường 1 để bắt đầu phiên làm việc thứ 2 của Đại hội. Trong phiên làm việc thứ 2, Đại hội vinh dự đón tiếp sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn – Q. Trưởng khoa MMT&TT, Bí thư chi bộ khoa MMT&TT và khoa KTMT; anh Lê Đức Thịnh – Phó bí thư Đoàn trường cùng đại diện các Đoàn khoa HTTT, KTMT, CNPM và Liên chi Đoàn BM KH&KTTT, Đại hội còn nhận được quà chúc mừng từ Đoàn khoa KHMT.
Phiên làm việc thứ 2 bắt đầu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc về truyền thống Đoàn và Thanh niên của đội Văn nghệ Đoàn khoa MMT&TT. Sau đó, các đại biểu cùng nghe báo cáo về phiên làm việc buổi sáng của Đại hội, tổng hợp sơ bộ các ý kiến đóng góp của Đại biểu. Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn cũng đã phát biểu chỉ đạo và đưa ra những định hướng và yêu cầu cho công tác Đoàn tại khoa trong thời gian tới, thầy nhấn mạnh Khoa luôn tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động Đoàn và các phong trào cho sinh viên, trong nhiệm kì mới cần tập trung vào các mảng hoạt động liên quan đến học thuật, phong trào Nghiên cứu khoa học cũng như hỗ trợ khoa trong các hoạt động phối hợp cùng doanh nghiệp và giao lưu quốc tế.
dh16

Thầy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo Đại hội

dh17

Đoàn khoa MMT&TT gửi hoa cám ơn đến thầy

Tiếp theo, đ/c Lê Đức Thịnh, phó bí thư Đoàn trường cũng đã có những định hướng chỉ đạo cho Đại hội và phong trào Đoàn tại khoa. Đoàn trường đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại khoa MMT&TT trong suốt thời gian qua và cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn khoa MMT&TT, đây là Đại hội Đoàn khoa đầu tiên và là Đại hội điểm cho các đơn vị bạn. Công tác Đoàn trong Đoàn khoa trong nhiệm kì tới cần được đẩy mạnh và duy trì hơn nữa, phát huy những mặt mạnh hiện tại, chú ý đầu tư nguồn cán bộ và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn.
Sau đó, các đại biểu tiến hành bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn trường ĐH Công nghệ thông tin lần IV, nhiệm kì 2015-2017 vào tháng 3/2015.
dh19

Đoàn khoa MMT&TT gửi hoa cám ơn đến Đoàn trường

Tiếp theo, Ban chấp hành Đoàn khoa MMT&TT khóa I, nhiệm kì 2015-2017 chính thức ra mắt và giới thiệu trước Đại hội. Sau quá trình làm việc tại phiên thứ nhất và Hội nghị BCH Đoàn khoa lần I, Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn khoa gồm 13 đồng chí, cụ thể:

STTHọ tênChức vụ
1.Phan Quốc TínBí thư Đoàn khoa
2.Lê Duy TânPhó bí thư Đoàn khoa
3.Trần Hữu ThuậnỦy viên Ban thường vụ
4.Nguyễn Duy ÝỦy viên BCH
5.Huỳnh Văn ĐặngỦy viên BCH
6.Nguyễn Thành VinỦy viên BCH
7.Lê Hoàng HânỦy viên BCH
8.Nguyễn Viết TrungỦy viên BCH
9.Lê Viết HưngỦy viên BCH
10.Lâm Vĩnh NguyênỦy viên BCH
11.Nguyễn Phan Quang VạnỦy viên BCH
12.Phan Gia LinhỦy viên BCH
13.Đoàn Thiên PhúcỦy viên BCH

dh23

Ban chấp hành Đoàn khoa nhiệm kì 2015-2017

Đại hội tiếp tục với Lễ tổng kết và Trao học bổng Tiếp lửa ước mơ sinh viên khoa MMT&TT năm 2014. Đây là công trình thanh niên trọng điểm của Liên chi Đoàn khoa MMT&TT, huy động nguồn kinh phí xây dựng học bổng từ hoạt động tình nguyện của Liên chi Đoàn và các chi Đoàn trực thuộc. Kết quả trong năm học 2013-2014, hoạt động đã tạo nên nguồn kinh phí tương đương 10 triệu đồng và Liên chi Đoàn quyết định trao học bổng cho 9 sinh viên nghị lực vượt khó học tốt tiêu biểu nhất trong khoa.
dh25

Trao học bổng Tiếp lửa ước mơ sinh viên khoa MMT&TT 

Sau phần trao học bổng, Đại hội cùng chia tay các Cán bộ Đoàn Liên chi Đoàn nhiệm kì V. Những giây phút chia tay đầy xúc động trôi qua, Đoàn thư kí Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội Đoàn khoa. Các Đại biểu đã cùng biểu quyết thông qua các hệ thống chương trình và các chỉ tiêu của nhiệm kì 2015-2017 và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đoàn khoa MMT&TT.
dh26

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm Đại hội

Chương trình làm việc của Đại hội Đại biểu Đoàn khoa MMT&TT lần I, nhiệm kì 2015-2017 chính thức bế mạc và kết thúc lúc 16h00 với Bài ca Sức trẻ MMT&TT – Bài hát chủ đề của Đại hội Đoàn khoa MMT&TT: “… Mạng máy tính truyền thông, Đoàn khoa ta đi lên. Nguyện dâng bao nhiệt huyết cho cuộc đời….”.
Với chủ đề “Sức trẻ MMT&TT: Củng cố tổ chức – Nâng chất phong trào – Phát huy truyền thống – Khẳng định tương lai” cùng sự nhiệt huyết và sự trẻ hóa của lớp cán bộ Đoàn mới, sự ủng hộ và đồng hành của Ban lãnh đạo khoa và Đoàn trường, hy vọng rằng trong nhiệm kì mới 2015-2017, Đoàn khoa MMT&TT sẽ có những bước phát triển vượt bậc hơn, trở thành người bạn thân thiết với mỗi Đoàn viên, thanh niên khoa MMT&TT và thương hiệu “Sức trẻ Mạng máy tính và Truyền thông” ngày càng được khẳng định, vươn xa.

Nguồn: suctremmt.com

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây