Ngày 5/3/2017 vừa qua, tại Giảng đường 2 – Trường ĐH Công nghệ thông tin, Đại hội Đại biểu Đoàn Khoa Mạng máy tính và Truyền thông lần II, nhiệm kì 2017-2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 71 đại biểu đến từ 11 chi Đoàn của khoa MMT&TT. Đại hội vinh dự đón tiếp đ/c Phan Đình Duy – Phó bí thư đoàn trường, đ/c Lê Thanh Trọng – Bí thư đoàn khoa Công nghệ Phần mềm anh Phan Đình Duy Thông – đại diện trung tâm đào tạo chuyên gia mạng NEO Training Center đến cùng tham dự.

Không khí Đại hội tại GĐ2 trường ĐH. CNTT

Mở đầu phiên thứ nhất, các đại biểu đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi do các cán bộ Đoàn khoa MMT&TT đặc biệt chuẩn bị.

Tiết mục văn nghệ mở đầu Đại hội

Sau diễn văn khai mạc, Đoàn chủ tịch đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết, đánh giá hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong  nhiệm kì I – 2015-2017 của Đoàn khoa MMT&TT. Các đại biểu đã cùng nhau nhìn lại những hoạt động nổi bật nhất của Đoàn khoa MMT&TT cũng như những kết quả mà tập thể cán bộ Đoàn khoa đã cùng nhau xây dựng trong suốt thời gian vừa qua.
Sau phần báo cáo tổng kết, đ/c Trần Hồng Nghi, Bí thư Đoàn khoa đã trình bày sơ lược về dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa MMT&TT nhiệm kì 2017-2019. Trong nhiệm kì 2017-2019, Đoàn khoa MMT&TT quyết tâm xây dựng và khẳng định tổ chức với chủ đề :
“Gắn kết – Sẻ chia – Nhiệt huyết – Lan tỏa”

Không khí Đại hội tại GĐ2 trường ĐH. CNTT

Sau phần trình bày, từ 10g30, các đại biểu đã chia thành 2 tổ thảo luận với 2 chủ đề chính về Học tậpPhong trào trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tổ 1 do đ/c Nguyễn Thanh Hòa điều hành. Tổ 2 do đ/c Ninh Khắc Tâm – Phó Bí thư Đoàn khoa điều hành. Các đại biểu đã cùng thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về những mặt hạn chế, những vấn đề còn tồn đọng trong các công tác hiện tại. Đồng thời củng cố, phát huy những thế mạnh sẵn có của khoa, các đại biểu còn đưa ra những ý tưởng cải tiến các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kì 2017-2019 sắp đến.

Đại hội chia làm 2 tổ thảo luận về các chủ đề: Học thuật và Phong trào.


Sau phần thảo luận văn kiện, các đại biểu nghỉ giải lao với tiệc nhẹ và tiếp tục vào nội dung quan trọng tiếp theo của phiên làm việc thứ nhất. Các đại biểu cùng tham gia bầu cử Ban chấp hành Đoàn khoa MMT&TT khóa II – Nhiệm kì 2017-2019. Với 14 ứng cử viên tiêu biểu trong khoa, các Đại biểu tiến hành bầu cử 13 đ/c vào Ban chấp hành chính thức, lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa MMT&TT trong nhiệm kì mới – nhiệm kì 2017-2019 của Đoàn khoa MMT&TT.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử BCH Đoàn khoa nhiệm kì 2017-2019

Qua quá trình bầu cử sôi nổi, 13 đ/c trúng cử vào BCH Đoàn khoa chính thức đã được lựa chọn. Đại hội kết thúc phiên làm việc buổi sáng, 13 đ/c trúng cử vào BCH tham gia Hội nghị Ban chấp hành Đoàn khoa MMT&TT lần II để bầu các chức danh chủ chốt trong Ban chấp hành Đoàn khoa tại phòng E8.3.
Đúng 13g00, các đại biểu quay lại Giảng đường 1 để bắt đầu phiên làm việc buổi chiều của Đại hội.
Phiên làm việc thứ 2 bắt đầu, các đại biểu cùng nghe báo cáo về phiên làm việc buổi sáng của Đại hội, tổng hợp sơ bộ các ý kiến đóng góp của Đại biểu. Đại biểu thể hiện sự nhất trí cao với dự thảo phương hướng- mục tiêu – nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kì 2017-2019.
Tiếp nối, các đại biểu tiến hành bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn trường ĐH Công nghệ thông tin lần II, nhiệm kì 2017-2019 vào tháng 5/2017. Đoàn đại biểu đã được bầu gồm 21 đồng chí, sẽ đại diện cho hơn 800 đoàn viên, thanh niên khoa MMT&TT tham dự và đưa ý kiến của Sức trẻ MMT&TT đến Đại hội Đoàn trường.
Ban chấp hành Đoàn khoa MMT&TT khóa II, nhiệm kì 2017 – 2019 chính thức ra mắt và giới thiệu trước Đại hội. Sau quá trình làm việc tại phiên thứ nhất, Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn khoa gồm 13 đồng chí, trong đó, đ/c Nguyễn Thanh Hòa giữ chức vụ Bí thư Đoàn khoa, đ/c Hồ Xuân Nghĩa giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn khoa, đ/c Đinh Thanh Tùng giữ chức vụ UV Ban thường vụ Đoàn khoa cùng các đ/c là Ủy viên BCH Đoàn khoa gồm đ/c Ngô Trọng Hiếu, đ/c Thái Bảo Duy Lâm, đ/c Văn Thiên Luân, đ/c Phạm Văn Mạnh, đ/c Đỗ Hồng Minh, đ/c Lê Thị Châu Ngân, đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa, đ/c Nguyễn Ngọc Phúc, đ/c Nguyễn Hồng Sơn, đ/c Lê Minh Thiện

BCH Đoàn khoa MMT&TT nhiệm kì 2017-2019

Đại hội cùng chia tay các cán bộ Đoàn khoa nhiệm kì 2015 – 2017 – những gương mặt quen thuộc với công tác Đoàn tại khoa trong thời gian qua. Hầu hết thành viên BCH Đoàn khoa nhiệm kì 2015-2017 đã chính thức chia tay với vai trò chủ chốt của công tác Đoàn tại khoa và gửi trọn niềm tin vào một lớp cán bộ Đoàn mới tại khoa đầy sức trẻ, nhiệt huyết và hy vọng vào những đổi mới tích cực trong giai đoạn sắp đến.

BCH Đoàn khoa khóa I – nhiệm kì 2015-2017 tuyên bố kết thúc nhiệm kì

Tặng quà lưu niệm, chia tay BCH nhiệm kì I

Những giây phút chia tay đầy xúc động trôi qua, Đoàn thư kí Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội Đoàn khoa. Các Đại biểu đã cùng biểu quyết thông qua các hệ thống chương trình và các chỉ tiêu của nhiệm kì 2017-2019 và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đoàn khoa MMT&TT.
Chương trình làm việc của Đại hội Đại biểu Đoàn khoa MMT&TT lần II, nhiệm kì 2017-2019 chính thức bế mạc và kết thúc lúc 14h00. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Hy vọng rằng trong nhiệm kì mới, Đoàn khoa MMT&TT sẽ có những bước phát triển vượt bậc hơn, trở thành người bạn thân thiết với mỗi Đoàn viên, thanh niên khoa MMT&TT, kết nối sinh viên và doanh nghiệp gần hơn nữa và thương hiệu “Sức trẻ Mạng máy tính và Truyền thông” ngày càng được khẳng định, vươn xa hơn.

Tin & ảnh: Thái Lâm – Ban Truyền thông Đại hội II Đoàn khoa MMT&TT

Nguồn: suctremmt.com