Vào ngày 28/7/2016, TS. Nguyễn Anh Tuấn, trưởng khoa Mạng máy tính & Truyền thông đã ghé thăm và làm việc tại ĐH Johannes Kepler (JKU), Linz, Áo. Trường JKU là một trường đại học kỹ thuật, đa ngành, đa lĩnh vực với 50 tuổi đời còn khá trẻ so với những trường lâu đời ở Châu Âu.
Trong năm 2012, trường được tổ chức Times Higher Education xếp hạng thứ #41 trong danh sách top 100 trường ĐH dưới 50 tuổi. Cũng theo danh sách này, JKU là trường xếp hạng #5 trong khối các trường ĐH nói Tiếng Đức. Trường có khoảng 20,000 sinh viên, với 3 khoa và khoảng 110 viện khác nhau.
Trong chuyến thăm và làm việc, TS Tuấn đã gặp gỡ GS. Rene Mayrhofer, viện trưởng viện mạng và an ninh thông tin của ĐH Linz. Hai bên đã trao đổi các vấn đề nghiên cứu chuyên môn về các mảng Wireless security và Digital Identity. Hai bên đã thảo luận về các vấn đề đồng hướng dẫn sinh viên làm KLTN Kỹ sư, ThS và cả Luận văn TS.

TuanAtJKU
Từ trái sang phải: GS Josef Küng, TS. Tuấn Nguyễn, GS. Rene Mayrhofer

Cùng ngày, TS. Tuấn cũng gặp GS Josef Küng, phó khoa Engineering and Natural Sciences. Lĩnh vực nghiên cứu của GS là công nghệ tri thức và hệ thống thông tin. Giáo sư cũng rất nhiệt tình và có thiện cảm với Việt Nam. GS Küng đã từng hướng dẫn thành công nhiều nghiên cứu sinh Việt Nam và hiện nay, học trò của GS cũng đang đảm nhiệm nhiều vị trí cao trong giáo dục Việt Nam.
Với chuyến đi này, Khoa MMT&TT đã mở rộng được quan hệ về chiều rộng lẫn chiều sâu trong NCKH lẫn hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Mạng, và An Toàn Thông Tin. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam được tham gia nghiên cứu và học tập với môi trường quốc tế.
 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây