Diễn ra xuyên suốt ngày 18/5/2019 tại trường Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG-HCM, ngày hội NET Day lần 2 – năm 2019 đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt về học thuật, tạo cơ hội giao lưu về công nghệ, việc làm và nghiên cứu khoa học giữa các chuyên gia, doanh nghiệp, cựu sinh viên và sinh viên về Mạng máy tính và Truyền thông cũng như các chủ đề công nghệ hiện đại, các xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngày hội được tổ chức bởi khoa Mạng máy tính và truyền thông và thu hút hơn 400 lượt sinh viên và nhiều chuyên gia, diễn giả khách mời tại TP.HCM cùng tham gia.
NET Day 2019 bao gồm chuỗi 7 sự kiện đặc sắc về mạng máy tính và truyền thông và an toàn thông tin như hội thảo công nghệ – kỹ thuật mới NET Talk; diễn đàn chia sẻ về định hướng nghề nghiệp và nghiên cứu NET Share; bữa trưa cùng chuyên gia – nhà trường và doanh nghiệp NET Party; cuộc thi học thuật về mạng máy tính NET Challenge; giới thiệu và trình diễn các sản phẩm sáng tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên và các doanh nghiệp NET Show; giới thiệu cơ hội việc làm và phỏng vấn tuyển dụng NET Interview; chương trình tham quan hạ tầng kỹ thuật, datacenter, các phòng thí nghiệm NET Tour.

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng phát chào mừng NET Day 2019

Khai mạc ngày hội NET Day 2019, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định tầm quan trọng của mạng máy tính và truyền thông trong cuộc sống hiện đại, là một thành phần tất yếu và gắn liền với hầu hết các lĩnh vực khác của công nghệ thông tin. PGS. TS. Lê Trung Quân – Trưởng khoa MMT&TT – Trưởng Ban tổ chức ngày hội cũng chia sẻ về các công nghệ mạng máy tính hiện đại đang dần tạo ra những bước chuyển biến mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và nhà trường nhằm hướng đến việc ngày càng rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và môi trường thực tế tại doanh nghiệp.

PGS.TS. Lê Trung Quân – Trưởng khoa MMT&TT phát biểu khai mạc NET Day 2019

Trong hội thảo NET Talk vào buổi sáng, các diễn giả đến từ đại diện các doanh nghiệp lớn đã có những chia sẻ về các công nghệ – kỹ thuật mới cũng như các hướng đi chính trong lĩnh vực mạng máy tính và truyền thông và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các chủ đề chính được chia sẻ gồm:

  1. Test-driven development: Practical experience with distributed system – Diễn giả: Anh Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng bộ phận Software Design, công ty ROSEN
  2. Building a Zero Trust Network – Diễn giả: Ông Philip Hung Cao, Chuyên gia cao cấp tại Palo Alto Networks và thành viên sáng lập cộng đồng CSA Vietnam.
  3. Best Practices for Linux-based Network Devices Programming – Diễn giả: Anh Trần Học Đoan, Kỹ sư Embedded Software Designer – TMA Solutions
  4. Blockchain – The Technology Revolution – Diễn giả: Anh Cao Văn Nhàn, trưởng bộ phận R&D và Mobile Dev công ty BeeSight Soft
  5. Tương lai nghề nghiệp hướng ngành Mạng máy tính – Diễn giả: Thầy Võ Quốc Thuần– Giảng viên Trung tâm đào tạo VnPro – Giám đốc điều hành Công ty Đông Nam
Diễn giả Philip Hung Cao hào hứng chia sẻ về chủ đề Zero Trust Network
Phiên giao lưu NET Conversation với các diễn giả khách mời và các bạn sinh viên tham gia

Hội thảo NET Talk đã thu hút hơn 250 lượt sinh viên tham gia và được livestream trực tiếp với hơn 3000 lượt theo dõi qua mạng xã hội.

Các bạn sinh viên hứng thú đặt câu hỏi giao lưu cùng các chuyên gia

Các doanh nghiệp và diễn giả tham gia cũng đã dành nhiều học bổng và các khóa học hữu ích cho các bạn sinh viên.

Công ty TMA Solutions và diễn giả Philip Hung Cao dành tặng các suất học bổng Tiếp lửa ước mơ cho sinh viên

Vào buổi chiều cùng ngày, chuỗi sự kiện hấp dẫn và bổ ích được tổ chức đan xen, tạo nhiều cơ hội để giải đáp các vấn đề sinh viên quan tâm như cơ hội việc làm, nghiên cứu và giao lưu trực tiếp cùng các doanh nghiệp.

Rất đông các bạn sinh viên đến từ sớm để tham gia các hội thảo

Trong chương trình NET Share, khoảng 200 bạn sinh viên đã có dịp được giao lưu, chia sẻ về con đường sự nghiệp cũng như các định hướng các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu cùng các diễn giả khách mời uy tín như Anh Nguyễn Đức Dũng – Trưởng phòng Dự án Trường Đại học – Khu vực miền Trung & miền Nam, VinTech City; TS. Cao Tiến Dũng – Tiến sỹ Khoa học Máy tính, Đại học Bordeaux 1, Pháp – đồng sáng lập Vicohub; anh Ninh Khắc Tâm – chuyên gia mạng tại công ty Linkbynet; anh Phan Đình Duy Thông – Giám đốc trung tâm đào tạo chuyên gia mạng NEO Training Center; anh Bùi Quốc Thái – Giám đốc dự án, Trưởng bộ phận R&D tại TMA Solutions.

PGS. TS. Lê Trung Quân – Trưởng Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các khách mời NET Share
Sinh viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng cùng đại diện doanh nghiệp

Ngoài ra, gần 20 sản phẩm nghiên cứu, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như sản phẩm từ doanh nghiệp được trưng bày và trình diễn như robot cứu hỏa, mô hình nhà thông minh, bãi giữ xe thông minh, hồ cá thông minh, vườn thông minh; trải nghiệm thực tế ảo, giám sát môi trường,…

Các bạn sinh viên hứng thú trải nghiệm các sản phẩm nghiên cứu trong chương trình NET Show
Các bạn sinh viên tham quan UIT Data Center

Các khách mời và sinh viên cũng có dịp tham quan thực tế, tìm hiểu về hạ tầng kỹ thuật, trung tâm dữ liệu, các phòng thí nghiệm – nghiên cứu tại trường ĐH Công nghệ Thông tin qua chương trình NET Tour.

Thí sinh tham gia cuộc thi học thuật NET Challenge

Bên cạnh đó, vòng chung kết của cuộc thi học thuật về thiết kế và giải quyết sự cố mạng máy tính NET Challenge cũng được diễn ra đầy kịch tính với sự tranh tài của 6 đội thi với 2 bảng Junior và Senior. Kết quả chung cuộc, đội Donahitech đã giành giải nhất bảng Senior và AnLe đã giành giải nhất bảng Junior.

Trao giải cuộc thi học thuật NET Challenge

Ngày hội NET Day 2019 khép lại với nhiều đổi mới về quy mô và chuỗi các sự kiện công nghệ, thu hút đông đảo khách mời, cựu sinh viên và sinh viên cùng tham gia và góp phần gắn chặt kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với các kiến thức thực tế và các công nghệ hiện đại nhằm thu hẹp dần khoảng cách giữa đào tạo và nhu thực tế tại các doanh nghiệp.

Ban tổ chức, cộng tác viên cùng chụp ảnh lưu niệm cuối ngày hội NET Day 2019

Ngày hội đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự tài trợ của công ty BeeSight Soft, Trung tâm An ninh mạng CNSC, Trung tâm phát triển Công nghệ Thông tin CITD cũng như sự đồng hành, tài trợ học bổng từ các công ty TMA Solutions, Các trung tâm đào tạo NEO Training Center, Vicohub, VnPro, Tel4VN, công ty Palo Alto, CSA Vietnam, công ty Singalarity.

Tin – Ảnh: Ban tổ chức NET Day 2019