ICTnews – Tại vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2014 diễn ra ngày 22/11, giải Nhất và giải Nhì đã lần lượt thuộc về đội UIT-NAVI của Đại học CNTT TP.HCM và Bkit-Respawn của Đại học Bách khoa TP.HCM.

5577ffe7522e0bddaf54d2599eb0167e

Vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm nay là cuộc thi tài giữa 6 đội tuyển của 3 trường Hà Nội, 2 trường TP.HCM và 1 trường của Đà Nẵng.

Là hoạt động quan trọng trong chùm hoạt động được tổ chức nhân sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2014, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần thứ bảy có chủ đề gắn với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2014 vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Cục CNTT thuộc Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 22/11/2014.

Góp mặt tại vòng chung khảo cuộc thi năm nay là 6 đội tuyển xuất sắc nhất, đã vượt qua 31 đội tuyển khác của các trường Đại học, Học viện có khoa CNTT trong cả nước trong vòng thi sơ khảo diễn ra ngày 8/11, đó là các đội: UIT-NAVI của Đại học CNTT TP.HCM; RedSky của Đại học Bách khoa Hà Nội;Bkit-Respawn của Đại học Bách khoa TP.HCM; X-Hunter3r của Học viện Kỹ thuật Mật mã; ISIT1-DTU của Đại học Duy Tân (Đà Nẵng); và UET-Freya của Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại vòng thi chung khảo, các đội đã tập trung thi thực hành tấn công và phòng thủ mạng với hình thức thi “Cướp cờ”. Trải qua 8 tiếng thi căng thẳng, gay cấn, đội UIT-NAVI đến từ trường Đại học CNTT TP.HCM đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân. Giải Nhì và giải Ba đã thuộc về các đội Bkit-Respawn của Đại học Bách khoa TP.HCM và ISIT1-DTU của Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

Mặc dù có tới 3 đội tuyển lọt vào vòng chung khảo song các trường của Hà Nội hoàn toàn “trắng tay”, không có giải trong cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2014.

Đáng chú ý, đội UIT-NAVI (Đại học CNTT TP.HCM) và đội Bkit-Respawn (Đại học Bách khoa TP.HCM) cũng là 2 đội tuyển đã giành giải Nhất và giải Nhì tại vòng thi sơ khảo khu vực TP.HCM cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm nay. Đặc biệt, với kết quả này, Đại học CNTT TP.HCM đã bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin”. Trước đó, giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2013 đã được trao cho đội NAVI cũng của Đại học CNTT TP.HCM.

Theo kế hoạch, lễ công bố kết quả cuộc thi và trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 2 đội tuyển xuất sắc nhất cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2014 sẽ được tổ chức ngày 4/12/2014 tại Hà Nội, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014”.

Trích: baomoi.com

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây