Google Developers Startup Launch – một cẩm nang hướng dẫn và website chuyên dụng dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động đã chính thức được phát hành đến các nhà lập trình di động trong nước.

Screen-Shot-2014-12-10-at-07.16.36-87c0c

Google Developers Startup Launch

Theo chia sẻ của Google, Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên trên thế giới mà họ cho ra mắt bộ cẩm nang này, họ mong muốn mang lại những công cụ hiệu quả và mạnh mẽ hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng các nhà phát triển tại đây.

Google Developers Startup Launch cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng, những ai có ý tưởng và đang khởi đầu việc phát triển ứng dụng thông qua các công cụ để thực hiện tất cả các giai đoạn phát triển ứng dụng. Cụ thể hơn, Startup Launch cung cấp một loạt các công cụ giúp họ phát triển thành công ý tưởng ứng dụng ở tất cả giai đoạn, từ nền tảng, nguồn tài nguyên tư liệu, nội dung trực tuyến, hướng dẫn và đào tạo tại địa chỉ developers.google.com/startups/vn/.

Google Developers Startup Launch sẽ cung cấp đến cho các lập trình viên di động trong nước gồm: Một cẩm nang hướng dẫn từng bước giúp các nhà phát triển ứng dụng phát triển và đẩy nhanh việc thực hiện ý tưởng ứng dụng di động của mình; Một trang web dành riêng cho nhà phát triển ứng dụng chứa một bộ sưu tập với đầy đủ các công cụ phát triển cũng như chương trình đào tạo, tin tức hay thông tin về những nhà phát triển để có thể xây dựng nên một cộng đồng liên kết và phát triển mạnh.

Bà Sophie Tran, Giám đốc Marketing, thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Startup Launch dành cho tất cả mọi người, ở mọi giai đoạn, từ những ý tưởng đầu tiên đến giai đoạn hoàn thành và tăng trưởng. Trong quan hệ đối tác với những nhà phát triển, Google luôn tìm cách giúp đỡ các nhà phát triển đang trong giai đoạn khởi nghiệp thành công trên nền tảng Google Developers, sử dụng công nghệ mã nguồn mở như các tiêu chuẩn web mở và giấy phép mã nguồn mở, từ đó giúp tạo nền tảng cho việc phát triển web về sau. Google rất quan tâm đến các nhà phát triển ứng dụng, những ý tưởng của họ và nổ lực để xây dựng một hệ sinh thái Internet ngày càng dễ tiếp cận hơn, có tính liên kết hơn và sinh động hơn cho tất cả mọi người”,

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của cộng đồng nhà phát triển tại Việt Nam và luôn khuyến khích những nhà phát triển Việt, “dù bạn ở đâu hay đang ở bất cứ giai đoạn nào, hãy để Google giúp một phần sức cho sự xây dựng và phát triển đam mê và mong muốn khởi nghiệp của bạn”. Bà Sophie Tran nhấn mạnh thêm.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Google Việt Nam, trong tuần này, họ sẽ tổ chức sự kiện Think App đầu tiên tại Việt Nam, tụ họp khoảng 500-600 các nhà phát triển hàng đầu trong nước, và giới thiệu quyển cẩm nang Google Developer Startup Launch và website dành riêng cho họ. Qua đó, giúp các nhà phát triển khởi động thành công ý tưởng của mình trên nền tảng Google Developer sử dụng công nghệ mã nguồn mở.

Trong thời gian ngắn vừa qua, Google đã mang đến cho thị trường nhiều chương trình thiết thực và cụ thể, tạo ra những sân chơi dành cho các em học sinh, sinh viên, những nhà lập trình viên… Trước đó ngày 26/11, Google cũng mang đến một cuộc thi thiết kế Doodle khá độc đáo dành riêng cho trẻ em Việt. Với chủ đề “ước mơ của em”, Google kêu gọi các em thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật với những ý tưởng Doodle độc đáo – Điều mà chúng ta thường thiếu tại Việt Nam khi những sân chơi và cuộc thi tương đối ít ỏi. Hi vọng sẽ có nhiều chương trình cụ thể như của Google ngày càng nhiều hơn, giúp cho các bạn trẻ Việt có cơ hội học tập, giải phóng sự sáng tạo và tạo ra những sản phẩm mang đến lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Trích: dantri.com.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây