Ngày 19/9 vừa qua, Tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác cùng Đại học Công nghệ Thông tin (ĐH CNTT) thuộc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Đây là trường đại học thứ tư ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực an ninh mạng cùng Bkav sau HV An ninh nhân dân, ĐH Duy Tân và ĐH Bách khoa Đà nẵng.
Tham gia lễ ký kết có đại diện của Cục ATTT – Bộ TTTT, cơ quan chủ trì đề án 99 về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020. ĐH CNTT là một trong 8 trường đại học trọng điểm về công nghệ thông tin được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho đề án này. Trường được biết đến là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin có chất lượng cho khu vực phía Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn công nghệ Bkav và ĐH Công nghệ Thông tin

Theo thỏa thuận hợp tác, Bkav và Trường ĐH CNTT sẽ phối hợp tổ chức nghiên cứu các vấn đề thuộc lĩnh vực an toàn thông tin, triển khai đưa các nghiên cứu khoa học của cán bộ, giáo viên và học viên có tính khả thi ứng dụng vào trong thực tế thành các giải pháp, sản phẩm công nghệ.
Hai đơn vị sẽ phối hợp trong hỗ trợ, trao đổi thông tin và nhân lực trong công tác ra đề, tổ chức và chấm thi các cuộc thi về an ninh mạng có tầm quốc gia và quốc tế như WhiteHat Contest, WhiteHat Grand Prix…Trường ĐH CNTT sẽ cử cán bộ học viên có chuyên môn tham gia quản trị diễn đàn WhiteHat.vn cùng Bkav.
Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav chia sẻ: “Việc hợp tác giữa Tập đoàn công nghệ Bkav và ĐH Công nghệ Thông tin nhằm hướng tới việc phát triển cộng đồng an ninh mạng tại Việt Nam, giúp nguồn nhân lực an ninh mạng được mở rộng về số lượng và nâng cao về chất lượng”. 
Nguồn: bkav.com.vn