Net Day / Sec Day là Ngày hội truyền thống thường niên của Khoa mạng máy tính và Truyền thông được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017. Các hoạt động của ngày hội xoay quanh các hoạt động hỗ trợ sinh viên và gắn kết doanh nghiệp, cựu sinh viên với Khoa MMT&TT.

Sau 2 năm chuyển sang hình thức trực tuyến, năm 2022, ngày hội NetSec Day đã trở lại với nhiều hoạt động thiết thực gắn kết hoạt động đào tạo, nghiên cứu của khoa với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngày hội được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12/2022 với các cuộc thi và các hoạt động như: NetChallenge, Wannagame, hội thảo khoa học công nghệ NetSec Talk, chương trình tham quan NetSec Tour, triển lãm – trưng bày sản phẩm nghiên cứu NetSec Show chương trình gặp mặt cựu sinh viên NetSec Reunion. 

NetChallenge 2022 là cuộc thi khởi động cho NetSec 2022. Hơn 120  sinh viên đến từ Khoa MMT&TT và các Khoa khác trong Trường Đại học Công nghệ thông tin đã tham gia tranh tài trong các vòng thi Sơ khảo, Bán kết, và Chung kết. Cuộc thi được tổ chức theo đội 4 thành viên.

Vòng Sơ khảo được diễn ra vào ngày 02/12/2022. Các thành viên của mỗi đội được yêu cầu hoàn thành một bài thi trắc nghiệm 40 câu hỏi trong thời gian 60 phút trên hệ thống của Khoa, điểm mỗi đội sẽ là tổng điểm của 04 thành viên. 09 đội có kết quả cao nhất đã xuất sắc lọt vào vòng bán kết của cuộc thi. Ngoài ra, 02 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất vòng Sơ khảo cũng đã xuất hiện và dành được giải thưởng của chương trình.

Một số hình ảnh các đội tham gia Vòng sơ khảo NetChallenge 2022:

Kết quả, có 09 đội xuất sắc giành được vé vào Vòng bán kết của NetChallenge 2022

Trong vòng bán kết được diễn ra vào ngày 10/12/2022, 09 đội đã tranh tài bằng bài thi cấu hình và xử lý sự cố mạng trên hệ thống của Khoa trong thời gian 120 phút. 04 đội xuất sắc nhất Vòng bán kết sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết.

Kết quả, có 04 đội xuất sắc vượt qua Vòng bán kết để thi đấu trong Vòng chung kết NetChallenge 2022.

Vòng chung kết NetChallenge 2022 được diễn ra vào ngày 19/12/2022 trên hệ thống Lab thật tại phòng B2.04 – Trường Đại học Công nghệ thông tin. Trong thời gian 5 giờ, các đội thi được yêu cầu khám phá và dựng lại sơ đồ mạng từ các thông tin thu thập được. Sau đó, các đội thực hiện phần thi cấu hình và xử lý sự cố trên các thiết bị trong hệ thống.

Kết quả cuộc thi, đội xoilac.com đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi, đội Báo ĐRL đã giành giải nhì; 02 giải ba thuộc về đội Xelvis64 và đội NET Challenge G01.

Ngoài ra, giải thưởng cá nhân xuất sắc trong Vòng sơ khảo đã thuộc về bạn Nguyễn Phúc Khang và bạn Huỳnh Phạm Đức Lâm.

Wannagame 2022 được tổ chức dưới cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến thu hút hơn 100 sinh viên đến từ Trường ĐH CNTT – ĐHQG TP HCM và các Trường đại học trên toàn quốc như: Trường ĐH Bách khoa TP HCM, Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM, Học viện kỹ thuật mật mã, Học viện Bưu chính viễn thông, Học viện kỹ thuật quân sự, Trường Đại học Phenikaa. 

Wannagame là cuộc thi học thuật về An toàn thông tin, được tổ chức theo hình thức CTF Jeopardy gồm các thể loại Web Exploitation, Pwnable, Cryptography, Reveresing, Miscs, … Wannagame được tổ chức tại Phòng C306 và C308 Trường ĐH CNTT – ĐH QG TP. HCM vào ngày 10/12/2022. Mỗi đội thi gồm 10 thí sinh tham gia thử thách trong vòng 8 giờ.

Kết quả, đội 𝗿𝗲𝘁𝘂𝗿𝗻 𝗰𝗮𝘁𝗯𝘂𝗶; (CLB WannaW1n) đã xuất sắc đoạt chức vô địch Bảng thi đấu Offline. Theo sau là hai đội  𝗛𝗖𝗠𝗨𝗦𝗟𝗮𝘀𝘁𝗛𝗼𝗽𝗲 (CLB BLACKPINKER) giải nhì và 𝗔.𝗸.𝗮.𝘁.𝘀.𝘂.𝗸.𝗶 (CLB KCSCxP) giải ba. Bên cạnh đó, đội 𝘁𝗵𝗲_𝗼𝗿𝗮𝗰𝗹𝗲𝘀  (CLB WannaW1n) đoạt giải đặc biệt dành cho đội của Trường ĐH CNTT có thành tích xuất sắc nhất. Ngoài ra, chức vô địch bảng đấu Online đã thuộc về đội 𝗞𝗠𝗔 (CLB KCSC).

NetSec Talk 2022 là hoạt động Hội thảo nhằm gắn kết Doanh nghiệp và sinh viên của Khoa MMT&TT. NetSec Talk 2022 được tổ chức vào sáng ngày 21/12/2022 thu hút hơn 200 sinh viên tham gia với sự trình bày của các diễn giả đến từ các doanh nghiệp như PwC, Viettel và giảng viên đang công tác tại khoa Mạng máy tính và Truyền thông. Các chủ đề trong NetSec Talk xoay quanh lĩnh vực An toàn thông tin, Công nghệ 5G và quy trình DevOps tại các doanh nghiệp.

Trước khi kết thúc NetSec Talk, các bạn sinh viên được giao lưu với các diễn giả các vấn đề xoay quanh việc làm, kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp. 

PGS. TS. Lê Trung Quân – trưởng Khoa MMT&TT – Trưởng Ban tổ chức chương trình NetSec tặng quà lưu niệm và Kỷ niệm chương cho các diễn giả NetSec Talk

NetSec TourNetSec Show 2022 được tổ chức vào chiều ngày 21/12/2022 với các hoạt động tham quan các Phòng thí nghiệm, Trung tâm dữ liệu và các sản phẩm Khoa học công nghệ do Giảng viên và Sinh viên Khoa MMT&TT thực hiện trong những năm gần đây. Hoạt động NetSec Tour và NetSec Show 2022 thu hút hơn 200 sinh viên Khoa MMT&TT tham gia. Trong NetSec Tour, các bạn sinh viên được tham quan một số địa điểm tại Trường ĐH CNTT như: Phòng thí nghiệm An toàn thông tin – E8.1, Phòng thực hành Khoa MMT&TT – E3.1, Trung tâm dữ liệu của UIT – A110 và Trạm quan trắc chất lượng không khí – Sân thượng tòa nhà E – UIT.

NetSec Show 2022 bao gồm các sản phẩm demo cũng như poster sản phẩm Khoa học công nghệ. Hình ảnh sinh viên tham dự NetSec Tour và NetSec Show 2022.

NetSec Reunion kết thúc chuỗi NetSec Day với hoạt động kết nối cựu sinh viên và doanh nghiệp. NetSec Reunion 2022 được tổ chức vào tối ngày 21/12/2022, chào đón hơn 60 cựu sinh viên của Khoa MMT&TT tham gia. Trong buổi tiệc thân mật, các anh chị cựu sinh viên và Lãnh đạo Khoa MMT&TT đã có những trao đổi xoay quanh việc kết nối cựu sinh viên và tạo điều kiện gắn kết các hoạt động của cựu sinh viên và Khoa. Bên cạnh đó, vấn đề hỗ trợ các bạn sinh viên đang theo học tại Khoa MMT&TT trong thực tập, việc làm cũng được bàn luận và tư vấn từ các anh chị cựu sinh viên.

PGS. TS. Lê Trung Quân phát biểu khai mạc NetSec Reunion 2022

NetSec Day thành công nhờ một phần lớn sự hỗ trợ từ các Nhà tài trợ. Khoa MMT&TT xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà tài trợ vàng – Công ty PwC, Nhà tài trợ đồng – Công ty Singalarity Đơn vị đồng hành – Công ty TechLab Corp.

Xin cảm ơn Ban tổ chức, các bạn Cộng tác viên đã hỗ trợ nhiệt tình cho Ngày hội NecSec Day 2022 của Khoa MMT&TT.

Hẹn gặp lại vào NetSec 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây