Trong khuôn khổ chuỗi seminar học thuật năm 2022, sáng ngày 10/10/2022, Khoa MMT&TT đã tổ chức buổi seminar lần thứ 5. Buổi seminar được thực hiện theo hình thức trực tuyến với chủ đề “First-party cooperation-based third-party web tracking: Detection, characterization, and countermeasure” do TS. Đào Thị Thu Hà – Giảng viên Khoa MMT&TT – Nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ tại viện tin học Quốc gia Nhật Bản trình bày.

Theo dõi người dùng trên web của các bên thứ ba (third-party web tracking) đang được sử dụng rộng rãi để thu thập thói quen và hành vi của người dùng. Sự phổ biến của nó đã làm gia tăng mối lo ngại về vấn đề vi phạm tính riêng tư trên môi trường Internet. Do người dùng ngày càng sử dụng nhiều biện pháp ngăn chặn các kỹ thuật theo dõi từ bên thứ ba, các nhà cung cấp dịch vụ theo dõi đã giới thiệu các kỹ thuật mới để tiếp tục tối đa hóa lợi nhuận của họ dựa trên dữ liệu người dùng. Một trong số đó là cơ chế theo dõi các hoạt động của người dùng tận dụng sự hợp tác từ bên thứ nhất (first-party cooperation-based third-party web tracking).

Buổi seminar chia sẻ một phân tích chuyên sâu đầu tiên về cơ chế theo dõi này, cũng như phương pháp đối phó đã được phát triển để bảo vệ người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đã đưa ra các khuyến nghị cho các bên liên quan như nhà phát triển, người dùng, nhà nghiên cứu trong việc bảo vệ tính riêng tư và minh bạch trên môi trường world wide web.

Một số hình ảnh buổi seminar:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây