Ngày 19/5/2018 vừa qua, SEC Day 2018 – ngày hội Bảo mật và An toàn thông tin lần 2 năm 2018 đã diễn ra sôi nổi tại Trường ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG-HCM, thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của gần 400 sinh viên, học sinh, cựu sinh viên, các chuyên gia, nhóm nghiên cứu và đại diện các doanh nghiệp về An toàn thông tin tại TP.HCM. Ngày hội do Khoa Mạng máy tính & Truyền thông (MMT&TT) tổ chức với sự đồng hành của Trung tâm An ninh mạng Viettel, công ty E-CQURITY và được bảo trợ Truyền thông bởi công ty Singalarity.

SEC Day 2018 gồm chuỗi 4 hoạt động chính gồm SEC Talk, SEC Party, SEC Inteview, SEC Game, thu hút sự tham gia của gần 400 sinh viên, học sinh tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM và các diễn giả, khách mời, các cựu sinh viên, chuyên gia từ doanh nghiệp và đại diện các đơn vị tài trợ.

Mở đầu cho cho SEC Day 2018 , tiến sĩ Phạm Văn Hậu – Trưởng bộ môn ATTT, khoa MMT&TT – Trưởng Ban tổ chức đã phát biểu khai mạc – khẳng định vai trò và tầm quan trọng của An toàn thông tin trong giai đoạn hiện nay cũng như giới thiệu các thông tin tổng quan về ngày hội.

Thầy Phạm Văn Hậu trao thư cảm ơn và kỷ niệm chương cho 2 nhà tài trợ

Bắt đầu chuỗi chương trình buổi sáng là Hội thảo công nghệ SEC Talk – nơi các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ cũng như trao đổi với các diễn giả về 5 chủ đề hot trong lĩnh vực An toàn thông tin:

  1. Cybersecurity for the 90% – Speaker: Lê Đình Long
  2. The journey of Telerik vulnerability – CVE-2017-11317 – Speaker: Phạm Văn Khánh
  3. Bug Hunter: The Untold Story – Speaker: Nguyễn Thành Nguyên
  4. Everything you need to know about client-side web hacking – Speaker: Nguyễn Thế Đức
  5. Introduction to Ethereum Smart Contract Programming – Speaker: Đặng Lê Bảo Chương
  6. Giới thiệu TT An ninh mạng Viettel và các hướng đi cho tương lai nghề nghiệp ngành An toàn thông tin – Speaker: Trần Minh Quảng

Diễn giả Lê Đình Long chia sẻ mở đầu SEC Talk với chủ đề “Cybersecurity for the 90%”

Hội trường E đã kín chỗ từ rất sớm bởi sự quan tâm của các bạn sinh viên

Sau phần trình bày các chủ đề từ diễn giả, các bạn sinh viên có cơ hội tham gia giao lưu trực tiếp cùng các khách mời của chương trình qua phần SEC Conversation.

Giao lưu SEC Conversation cùng các diễn giả – khách mời

Các bạn sinh viên nhiệt tình đặt câu hỏi giao lưu cùng các diễn giả

Thầy Phạm Văn Hậu cùng chụp hình lưu niệm với các khách mời trong phần SEC Conversation

SEC Party – Buffet thân mật giữa các diễn giả, khách mời, các giảng viên UIT và BTC

Chương trình buổi chiều diễn ra song song 2 nội dung: SEC InterviewSEC Game

Với SEC Interview được diễn ra ở tầng 11 nhà E, Trung tâm An ninh Mạng Viettel đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng, phỏng vấn thực tập trực tiếp với các bạn sinh viên, nhận được sự quan tâm và tham gia ứng tuyển của rất nhiều sinh viên trong và ngoài trường.

Trung tâm An ninh mạng Viettel phỏng vấn các bạn sinh viên trong phần SEC Interview

Song song với SEC Interview là cuộc thi SEC Game (UIT Hacking Contest S Season 2018), cuộc thi CTF dưới hình thức Jeopardy, thu hút gần 200 sinh viên với hơn 40 đội thi trong và ngoài trường như ĐH KHTN, Học viện Bưu chính viễn thông, ĐH FPT, Học viện kỹ thuật mật mã cùng tham gia. Cuộc thi gồm 2 bảng Junior dành cho người mới và Senior dành cho các người chơi có kinh nghiệm, diễn ra tại tầng 10 và tầng 11 – Tòa nhà E.

Cuộc thi CTF đầy kịch tính giữa các đội chơi

Sau 5 giờ “chinh chiến” đầy căng thẳng và hào hứng, 6 đội chơi xuất sắc nhất với 3 đội bảng Senior và 3 đội bảng Junior đã xuất hiện. Ban tổ chức đã tiến hành tổng kết, write-up một số bài tiêu biểu và trao giải cho các đội thi xuất sắc nhất.

Trao giải cho các đội xuất sắc bảng Senior

3 đội xuất sắc của bảng Junior

SEC Game 2018 cũng chính thức khép lại ngày hội bảo mật và An toàn thông tin SEC Day 2018 vào 19h cùng ngày.

Ngày hội đã tạo ra một môi trường giao lưu, sân chơi học thuật thoải mái, gần gũi và bổ ích, giúp cho các bạn sinh viên đang theo đuổi cũng như quan tâm đến ngành An toàn thông tin có thêm những định hướng, trải nghiệm mới và có hành trang vững chắc hơn về cả kiến thức lẫn kỹ năng cho tương lai nghề nghiệp.

Tin – ảnh: Ban tổ chức SEC Day 2018